Tiếp thị truyền thông xã hội là việc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để kết nối với khách hàng của bạn nhằm xây dựng thương hiệu, tăng doanh số bán hàng và thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web. Social media marketing Vietnam có những bước để thực hiện tiếp thị hiệu quả nhất, cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Social Media là gì? Những ý tưởng Social Media "tuyệt vời" cho mùa giáng  sinh
Social media marketing vietnam

Truyền thông Xã hội là gì?

Truyền thông xã hội đó là sự kết hợp giữa các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook… với các nguyên tắc truyền thông và quảng cáo nhằm tạo ra tạo ra lưu lượng truy cập vào trang web một cách tốt nhất. 

Những phương tiện truyền thông xã hội đã phát triển vượt xa những gì chúng ta tưởng tượng. Ngày nay, các doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội theo nhiều cách khác nhau. 

Ví dụ: Một doanh nghiệp không chỉ nhận phản hồi của khách hàng từ website, các cuộc gọi đến, mà còn phải quan tâm đến những gì mọi người nói về thương hiệu của bạn trên các nền tảng mạng xã hội hot hiện nay và phản hồi với các đề cập có liên quan (lắng nghe và tương tác trên mạng xã hội). 

Doanh nghiệp sẽ dùng công cụ social media analytics để phân tích số lượng tiếp cận, mức độ tương tác và doanh số bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội. Dùng công cụ chạy quảng cáo trên Google cho website, chạy quảng cáo trên Facebook hay các nền tảng mạng xã hội khác để tiếp cận được khách hàng tiềm năng, nhằm đạt mục tiêu cao.

Tổng quan, social media marketing Vietnam là cách thực hiện tiếp thị trên mạng xã hội nhằm đạt được mục tiêu cao.

Best Social Media Marketing Services Agency Vietnam - LAFS
Phương tiện truyền thông Facebook

Những yếu tố chính của Tiếp thị Truyền thông Xã hội

Chiến lược

Bước đầu tiên của một đơn vị marketing agency vietnam là chuẩn bị chiến lược truyền thông xã hội, chọn loại chiến lược gì để tiếp thị? Mục tiêu của bạn là gì? Công cụ hay phương tiện truyền thông xã hội nào có thể giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh như thế nào? 

Doanh nghiệp sử dụng các phương tiện truyền thông để tăng độ nhận diện thương hiệu của mình với khách hàng, khách hàng càng quen thuộc với thương hiệu thì khả năng lựa chọn thương hiệu đó càng cao.

Khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp làm tăng xếp hạng và tăng doanh số bán hàng. Phương tiện truyền thông xã hội giống như một công cụ không thể thiếu của các doanh nghiệp hiện nay nếu muốn tạo ra một cộng đồng và phục vụ cộng đồng khách hàng đó thật tốt. 

Loại nội dung nào sẽ thu hút đối tượng mục tiêu của bạn tốt nhất? Đó là hình ảnh, video hay liên kết? Social media marketing vietnam chính là các bước như vậy.

Lập kế hoạch và thực hành

Kỹ năng lập kế hoạch quan trọng như thế nào trong công việc?
Lập kế hoạch và thực hiện

Trước tiên phải xuất hiện trên mọi mạng xã hội có nhiều người sử dụng hiện nay, sau đó thực hiện một vài nội dung về thương hiệu để mọi người biết doanh nghiệp bạn như thế nào.

Xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội đơn giản như chia sẻ một bài đăng blog, hình ảnh hoặc video trên nền tảng phương tiện truyền thông xã hội. Cách để mọi người hiểu về doanh nghiệp bạn, giống như để mọi người hiểu về bạn khi bạn đăng status trên Facebook.

Nhưng bạn sẽ muốn lập kế hoạch nội dung của mình trước thay vì tạo và sản xuất nội dung một cách tự phát. Hãy xuất bản nội dung hợp thời thế, các trends hiện nay là cách tốt để tiếp cận khách hàng tiềm năng, càng tối đa hóa phạm vi tiếp cận của bạn trên các phương tiện truyền thông của bạn càng tốt.

Lắng nghe và Tương tác

Khi doanh nghiệp của bạn và các phương tiện truyền thông xã hội theo dõi phát triển, các cuộc trò chuyện về thương hiệu của bạn cũng sẽ tăng lên. Mọi người sẽ bình luận/nhắn tin để hỏi giá, hoặc trao đổi các thông tin về dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp bạn. 

Hoặc mọi người sẽ đưa feedback về dịch vụ/sản phẩm của bạn trên chính trang của bạn hoặc ở một nơi nào đó mà bạn không biết. Nên hãy thật thông minh để quản lý các phương tiện truyền thông. Nếu tiêu cực bạn có thể đề nghị hỗ trợ và khắc phục tình huống trước khi mọi thứ tệ hơn. Social media marketing Vietnam chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp bạn kiểm soát mọi thứ để phát triển.