Pushpika De Silva – đăng quang Mrs. Sri Lanka 2020 – bị một cựu hoa hậu lên sân khấu giật vương miện vì cho rằng cô không xứng đáng.

Ngày 6/4, tờ People đăng tải đoạn video đêm chung kết diễn ra cuối tuần qua. Sau khi ban tổ chức thông báo kết quả, Caroline Jurie – người từng đăng quang năm 2019 – lên sân khấu phản đối. Cô nói luật cuộc thi cấm trao danh hiệu hoa hậu cho người từng ly dị như De Silva. Sau đó, Jurie tiến tới tháo vương miện của De Silva và trao cho thí sinh đoạt Á hậu một.

Caroline Jurie lên sân khấu tháo vương miện của Pushpika De Silva. Ảnh: Colombo Gazette.

Sau sự việc, De Silva lập tức rời sân khấu. Cô cho biết bị chấn thương đầu và phủ nhận từng ly dị. “Tôi chịu trách nhiệm với lời nói của mình, rằng tôi chưa từng ly dị. Tôi thách họ đưa ra bằng chứng. Dù bị tước vương miện trên sân khấu, tôi đã thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết để đáp trả hành động bất công và xúc phạm đó. Hoa hậu không phải người cướp vương miện của người khác”, De Silva viết trên trang cá nhân.

Trong buổi họp báo sau cuộc thi, De Silva cho biết hiện là mẹ đơn thân, đã ly thân với chồng. Đại diện ban tổ chức bổ sung các thí sinh nếu chưa hoàn thành thủ tục ly dị vẫn có thể đăng ký tham gia. Tuy nhiên, De Silva cho rằng ban tổ chức nên bỏ quy định cũ. “Một phụ nữ đã ly hôn có điểm gì thua kém?”.

Theo BBC, Chandimal Jayasinghe – giám đốc Mrs. Sri Lanka – cho biết vương miện sẽ được gửi trả De Silva theo đúng quy định. Ông thất vọng và chỉ trích hành động của Caroline Jurie. Ban tổ chức hiện mở một cuộc điều tra về sự việc.Video Player is loading.PauseCurrent Time 0:23/Duration 4:02Loaded: 0%Progress: 0%UnmuteFullscreen

Lễ trao giải Hoa hậu Quý bà Sri Lanka 2020. Video: Colombo Gazette.

Pushpika de Silva sinh năm 1989, đăng quang Hoa hậu Sri Lanka năm 2011 và đại diện quốc gia thi Miss World cùng năm. Cô cũng từng tham gia Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2011, Top Model of the World 2013.

Cuộc thi Hoa hậu Quý bà Sri Lanka bắt đầu tổ chức năm 1984, nhằm chọn thí sinh dự thi Mrs. World (Hoa hậu Quý bà Thế giới). Năm 2019, Caroline Jurie – người giật vương miện của Pushpika de Silva – đại diện quốc gia và thắng giải Mrs. World 2020.