Máy lọc và khử khuẩn không khí là sản phẩm hiện đang được nhiều khách hàng tin dùng và ưa chuộng. Thiết bị giúp không khí trở nên sạch sẽ, giúp bảo vệ sức khỏe của con người. Hơn nữa, sản phẩm cũng có thiết kế nhỏ gọn nên không chiếm diện tích quá lớn trong phòng.

1. Các công dụng của máy lọc không khí khử khuẩn

– Loại bỏ phấn hoa, bụi mịn

Thiết bị hoạt động dựa trên công nghệ Quang xúc tác hiện đại nhất hiện nay. Hơn nữa thiết bị không sử dụng màng lọc, cánh lọc như các thiết bị lọc không khí thông thường. Công nghệ này cho phép bạn lọc sạch 99.9997% các loại bụi mịn, nấm mốc, vi khuẩn, các chất dễ bay hơi và có hại cho con người. Trả lại bầu không khí trong lành cho không gian nhà bạn. 

– Tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn

Hầu hết các loại máy lọc khử khuẩn không khí đều được trang bị công nghệ Plasma ion. Công nghệ này hoạt động dựa trên nguyên lý phát ra các ion mang điện tích và phá vỡ cấu trúc của vi khuẩn hoặc protein. Từ đó vi khuẩn, nấm mốc không sinh sôi, phát triển được. 

Theo quy luật khuếch tán các chất gây ô nhiễm sẽ đi từ nơi có nồng độ cao vào vùng không khí sạch. Quá trình này diễn ra liên tục bên ngoài buồng phản ứng cho đến khi không khí được làm sạch hoàn toàn. 

– Tạo độ ẩm cho không khí

Ngoài chức năng chính là lọc sạch không khí thì thiết bị này còn có chức năng khác là tạo độ ẩm phù hợp cho bầu không khí hiện tại. Chế độ này giúp cân bằng độ ẩm trong không khí, hạn chế tình trạng khô tóc, khô da.

– Phân hủy các chất có mùi hôi khó chịu

Một số loại máy lọc không khí được trang bị công nghệ chiếu xạ Streamer. Công nghệ này sẽ tạo ra những dòng electron có tốc độ cao. Electron sẽ kết hợp với oxy và nitơ để tạo ra những nguyên tố gốc OH phân hủy mạnh. Từ đó hình thành nên khả năng phân hủy các chất gây dị ứng như lông thú nuôi, phấn hoa, nấm mốc, vi khuẩn. Không khí nhanh chóng trở nên trong lành, sạch sẽ. 

2. Một số loại máy khử khuẩn không khí được ưa chuộng hiện nay

– Máy khử trùng không khí Airocide APS-200PM2.5

Airocide APS-200PM2.5 là máy lọc và khử khuẩn không khí được sáng chế độc quyền bởi NASA. Máy sử dụng công nghệ quang xúc tác – công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Đây là dòng sản phẩm có khả năng lọc bụi mịn hiệu quả nhất bởi buông phản ứng được bổ sung một lớp bông lọc titan.

Máy có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, Airocide APS-200PM2.5 phù hợp với những không gian có diện tích khoảng 30m2 như phòng khám, văn phòng làm việc, phòng trong nhà….Sản phẩm đặc biệt phù hợp với những căn hộ trong nội đô nhiều khói bụi. 

– Máy lọc không khí Daikin MCK55TVM6

Máy khử trùng không khí Daikin MCK55TVM6 có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng 9.5 kg giúp bạn có thể đặt máy ở bất kỳ vị trí nào trong phòng. Sản phẩm này phù hợp với những không gian có diện tích khoảng 40m2. Bạn có thể sử dụng máy cho văn phòng, phòng khách hoặc phòng họp. 

Ưu điểm lớn nhất của chiếc máy này chính là chế độ tạo ẩm. Máy sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết giúp người dùng cảm thấy thoải mái khi thời tiết hanh khô hoặc dùng điều hòa nhiều. Công nghệ Streamer được trang bị trên máy giúp thiết bị tiêu diệt được các loại vi khuẩn, nấm mốc, mùi hôi khó chịu….

– Máy lọc không khí Sharp FP-FM40E-B

Máy lọc và khử khuẩn không khí này phù hợp với những nơi có diện tích từ 25 đến 30m2 như phòng ngủ, phòng ăn, phòng khách. Công nghệ Plasma ion trên máy sẽ giúp bạn loại bỏ các loại nấm mốc, vi khuẩn, phấn hoa, lông thú nuôi lên tới 99.97%. Bầu không khí trong phòng nhanh chóng trở nên trong lành. 

Thiết bị còn có chức năng bắt muỗi bằng đèn UV. Tính năng này phù hợp với những gia đình có trẻ sơ sinh, đông trẻ con hoặc những nơi có khí hậu nóng ẩm, nhiều muỗi. Chế độ HAPE trong máy sẽ lọc nhanh không khí trong thời gian ngắn. Người dùng không cần chờ đợi quá lâu để tận hưởng bầu không khí tươi mới, sạch sẽ. 

– Máy diệt khuẩn không khí COWAY AP1008CH

Coway AP1008Ch cũng là máy lọc và khử khuẩn không khí được nhiều người đánh giá cao. Sản phẩm có thiết kế thời trang, nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích khi sử dụng. Thiết bị sử dụng công nghệ lọc tối ưu. Cùng với đó là sự kết  hợp giữa carbon và Nano bạc giúp khử mùi, kháng bụi, kháng khuẩn loại trừ 90% vi khuẩn, nấm mốc, 40% các loại mùi hôi khó chịu, 80% bụi. Điều này giúp không khí trong phòng luôn sạch sẽ, bảo vệ sức khỏe người sử dụng. 

– Máy lọc không khí gia đình Panasonic F-PXJ30A

Panasonic F-PXJ30A được mọi người đánh giá cao bởi khả năng lọc sạch bụi bản và diệt khuẩn lên tới 99.9%. Không khí sẽ được lọc sạch tối ưu thông qua công nghệ lọc Nanoe. Đặc biệt, thiết bị có khả năng lọc sạch lông thú nuôi, sợi vải bay lơ lửng trong không khí. Ngoài ra, máy lọc không khí cũng được trang bị cảm biến mùi, cảm biến bụi,  đèn báo hiệu chất lượng không khí 

Ưu điểm lớn nhất của dòng máy này chính là công nghệ HEPA kết hợp với màng lọc than hoạt tính dạng viên. Có rất ít loại máy giá thành rẻ mà lại được trang bị công nghệ tiên tiến này. Sản phẩm có nhiều tính năng nổi bật như: chế độ ngủ 8 tiếng, chế độ lọc nhanh, 4 chế độ quạt. Bạn có thể điều chỉnh từng chế độ phù hợp với nhu cầu gia đình.