Nhắc đến rượu vang f gold limited edition là nhắc đến một siêu phẩm rượu vang của vùng đất đầy nắng gió Salento, nơi giống nho huyền thoại Negroamaro đã phát huy những đặc tính tuyệt vời nhất của mình. Nhà sản xuất danh tiếng nước Ý, San Marzano đã dành hết tất cả tâm huyết để sáng tạo nên kiệt tác rượu vang này từ những trái nho được thu hoạch trên cùng một vườn nho duy nhất (single vineyard). Nhờ đó, các trái nho có cùng điều kiện sinh trưởng, cùng thời điểm chín nên có thể cho ra đời các sản phẩm với chất lượng ổn định và đặc sắc. Vang F Gold Limited Release 15% là một trong những chai rượu vang Ý nổi tiếng và sang trọng nhất đang bán tại thị trường Việt Nam với biểu tượng chữ F được mạ vàng 18K nổi bật trên nền đen lịch lãm.

Vang F Gold

Mặc dù được làm từ cùng một giống nho, nhưng so với sản phẩm rượu vang F Negroamaro, rượu vang F Gold phiên bản giới hạn có thể coi là cao cấp và có chất lượng tốt hơn. Giá thành của chai vang này cũng đắt hơn so với vang F thường. Tuy nhiên, cả 2 chai vang F này luôn là những sản phẩm rượu vang thuộc phân khúc cao cấp bán chạy hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Mỗi khi có nhu cầu tiếp khách VIP hoặc cần mua một món quà thật sang trọng, lịch sự dành tặng cho người thân, bạn bè thì những chủ nhà sành sỏi thường ngay lập tức nghĩ đến vang F hoặc F gold.

Sở dĩ dòng sản phẩm vang F nổi tiếng như vậy không chỉ bởi chất lượng mà còn bởi kiểu dáng mẫu mã vô cùng sang trọng của chúng và cũng bởi nó đã chinh phục thị trường Việt Nam trong một thời gian tương đối dài. Khách hàng sau nhiều lần tiếp xúc với sản phẩm này đều có ấn tượng tốt, và chính vì tiếng lành đồn xa nên sản phẩm này càng ngày càng nổi tiếng và có chỗ đứng vững chắc. Có thể nói tại Việt Nam, rất ít sản phẩm có thể so sánh được với các sản phẩm vang F về mức độ nổi tiếng và chất lượng.

Phương pháp sản xuất rượu vang F Gold Limited 

Giống nho Negroamaro dùng để sản xuất rượu vang F Gold Limited là một giống nho đen nổi tiếng ở miền Nam nước Ý, đặc trưng bởi sự mạnh mẽ, đậm đà cũng như hương vị ngọt ngào, dễ uống. Các trái nho Negroamaro dùng sản xuất loại vang này được thu hoạch từ những cây nho cổ thụ có tuổi đời trung bình 60 năm, được trồng trên cùng một thửa ruộng nằm ở sườn núi hướng ra biển để hấp thụ nhiều ánh sáng và gió, cùng vị mặn mòi của biển. Nhờ việc ở trên cùng một thửa ruộng, các trái nho có thể cùng chín một thời điểm, cho ra chất lượng đồng đều nhau, khiến rượu vang trở nên đậm đà và đặc sắc hơn.

Nho được thu hoạch vào buổi sáng trong tuần cuối của tháng 9, khi thời tiết mát mẻ để nho giữ được độ tươi mới. Sau khi chuyển nho về khu vực sản xuất, chúng lại được các công nhân lựa chọn một lần nữa trên loại loại bàn lọc đặc biệt, nhằm loại bỏ những trái nho không đạt yêu cầu. Chỉ những trái nho ngon nhất và đạt tiêu chuẩn khắt khe của vang F Gold Limited mới được sử dụng để sản xuất loại rượu vang này.

Vang F Gold

Các trái nho sau đó được ép lấy nước và lên men trong khoảng 3-4 tuần ở nhiệt độ từ 25-28 độ C với quy trình kiểm soát nhiệt độ nghiêm ngặt. Kết thúc quá trình lên men, rượu được ngâm ủ trong 12 tháng trong các thùng gỗ sồi Pháp và Caucasian. Sau khi đóng chai, rượu vang sẽ được trữ khoảng 6-12 tháng trong các hầm chứa mát mẻ nhằm ổn định chất lượng rượu vang trước khi đem đi tiêu thụ thị trường.

Hương vị rượu vang F Gold Limited 15%

Rượu vang F Gold Limited có màu đỏ đậm pha lẫn ánh tím sang trọng bắt mắt. Hương thơm phong phú và phức tạp của các loại gia vị, vị trái cây mềm mượt với mứt anh đào đặc trưng. Khi nhấp trong miệng, ta dễ dàng cảm nhận được cấu trúc sánh đậm, mượt mà và cân bằng, với tannin mịn hảo hạng, với kết thúc kéo dài rất dễ chịu. Phục vụ tốt nhất với các món chính có hương vị phong phú, các loại thịt đỏ, thịt thú rừng và pho mát trưởng thành hoặc có thể uống thư giãn một mình không cần đồ ăn kèm. Nhiệt độ tối ưu để uống là 18 độ C.

Tìm hiểu về giống nho Negroamaro

Giống nho Negroamaro làm nên chai rượu vang f negroamaro 2017 này là một giống nho có vỏ sẫm màu đã trồng ở vùng Puglia, miền nam nước Ý từ ít nhất 1500 trước. Nho Negroamaro được đánh giá cao về màu sắc tối đậm, vị tannin trung bình đầy đủ và hương vị các trái dâu đen. Nó có mùi thơm nhẹ và có thể tạo ra các loại rượu vang phức tạp thể hiện các mùi đặc trưng các loại gia vị như đinh hương, quế và ớt.

Sở dĩ chai vang F Gold ngon đến vậy là bởi bán đảo Salento của Puglia được coi là kinh đô của các loại rượu vang Negroamaro chất lượng cao nhất. Khí hậu ấm áp kiểu Địa Trung Hải ở đây giúp nho phát triển tốt, cho phép trái nho đạt được mức độ chín tối ưu. Dù cho khu vực này có lượng mưa tương đối hạn chế, nhưng đặc tính chịu đựng tốt khô hạn của Negroamaro hoàn toàn thích hợp khi trồng ở đây.

Vang F Gold

Giá rượu vang F Gold Limited 15%

Với đẳng cấp vượt trội của mình, rượu vang F Gold Limited là siêu phẩm quà biếu tết năm 2021. Sản phẩm này thuộc phân khúc cao cấp, có giá không hề rẻ. Trên thị trường, nó có giá từ 1.600.000 – 2.000.000 đồng một chai, tuỳ vào từng thời điểm. Rượu vang F Gold thích hợp để làm quà biếu tặng, do nó có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng, quy cách phù hợp với các nhu cầu khác nhau của người mua: hộp đơn 1 chai, hộp đôi 2 chai, hộp 3 chai và hộp gỗ 6 chai. Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn theo ý muốn của mình.