Bàn ghế gỗ phòng khách hay còn gọi là salon gỗ luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu trong không gian nội thất được mọi người bỏ nhiều công sức để tìm hiểu và lựa chọn? Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kinh nghiệm để đưa ra quyết định chính xác cho mình khi đặt mua một bộ sản phẩm đẹp và phù hợp với túi tiền của mình. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết này để hiểu rõ hơn các vấn đề khi quyết định mua nhé!

1. Nên mua loại salon gỗ loại nào?

Salon gỗ thực ra có rất nhiều loại, giá cả chất lượng còn phụ thuộc vào loại gỗ được dùng để hoàn thành sản phẩm. Chúng tôi có thể đưa ra một số loại salon gỗ sau:

  • Salon gỗ chất liệu xoan đào: Trong tất cả các loại gỗ tự nhiên được dùng để chế tác đồ nội thất hiện nay thì gỗ xoan đào là loại gỗ có mức giá khá phải chăng và chất lượng khá tốt. Có độ bền, màu sắc đẹp, hợp túi tiền của đại đa số khách hàng. Do đó luôn là lựa chọn số 1 được yêu thích trên thị trường hiện nay.
  • Salon gỗ hương: Salon gỗ hương được đánh giá rất cao nhờ màu sắc đỏ đẹp tự nhiên, rất đặc trưng mà không loại gỗ nào có được. Vân gỗ đẹp, nổi bật… độ bền cực tốt nhất là các loại gỗ hương đá, hương vân có độ bền và giá trị sử dụng rất cao.
  • Salon gỗ gõ đỏ: Gõ đỏ là một loại gỗ có màu vàng đẹp tự nhiên, sau thời gian dài sử dụng sẽ chuyển thành màu đỏ đậm đặc trưng khá thú vị. Với mức giá trung bình khá, chất liệu gỗ tốt đây là loại gỗ được hầu hết người tiêu dùng ưu tiên đặt mua.

2. Bàn ghế gỗ tràm có tốt không?

  • Gỗ tràm hay còn gọi là gỗ Keo là một trong những loại gỗ tự nhiên được sử dụng nhiều để làm giấy và các đồ gỗ gia dụng khác. Tuy nhiên xét về độ bền, tính thẩm mỹ, giá trị mang đến cho người dùng thì gỗ bàn ghế làm từ gỗ tràm hoàn toàn không được đánh giá cao. Khả năng chống ẩm mốc, mối mọt kém, màu sắc không đẹp, vân gỗ không ưa nhìn.
  • Điểm hấp dẫn duy nhất của sản phẩm làm từ gỗ tràm là mức giá rẻ dễ mua, dễ sử dụng mà thôi.
  • Do đó tùy theo điều kiện tài chính của từng người mà có thể đánh giá rằng bàn ghế gỗ tràm có tốt hay không? Còn xét về chất lượng thì người dùng không nên mua để sử dụng. Bạn nên có thể đặt mua các loại gỗ tốt hơn như xoan đào… tuy đắt hơn chút nhưng chất lượng thì lại hoàn toàn đảm bảo.

3. Kinh nghiệm khi mua bàn ghế gỗ

  • Phân biệt gỗ tự nhiên và gỗ pha: Những sản phẩm được pha thêm gỗ có vân gỗ giả tự nhiên không thật, màu sắc không đồng đều trên tổng thể sản phẩm. Các chi tiết được ráp nối lại với nhau không đều, nhìn rất lộ và xấu. Khách hàng khi mua nên kiểm tra các bộ phận như mặt sau sản phẩm, các khớp nối trên bộ phận để phân biệt rõ ràng nhất.
  • Hàng cũ và hàng mới: Hàng cũ là những sản phẩm đã xuống màu được sơn lại do đó màu sơn thường lẫn lộn với nhau, không đều và đồng nhất về màu sắc. Nước sơn không đẹp và có độ bóng ấn tượng như hàng mới. Bạn có thể quan sát kiểu sơn, màu sơn trên sản phẩm để phân biệt.
  • Giá cả: Hầu hết tất cả các cửa hàng đều để mức giá sản phẩm cao hơn so với giá bán. Nếu khéo léo khách hàng hoàn toàn có thể mặc cả để có mức giá tốt nhất cho mình. Khi mua một sản phẩm dù là ưng ý đến đâu bạn cũng nên có sự trả giá để tiết kiệm chi phí sở hữu một cách tốt nhất.

4. Kích thước thông dụng của salon gỗ?

Trong chế tác đồ nội thất nói chung và bàn ghế gỗ nói riêng các sản phẩm đều được chia theo từng kích thước khác nhau để phân loại sao cho phù hợp.

Trong đó các mẫu salon gỗ, sofa thường được chia theo kích thước của tay ghế như 8cm, 10cm, 12cm, 14cm, 16cm, 18cm, 20cm…

Trên đây chúng tôi đã liệt kê ra môt số câu hỏi mà khách hàng thường hay thắc mắc nhiều trước khi quyết định mua một bộ salon gỗ. Vậy sau khi xem hết bài viết, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được một bộ salon gỗ ưng ý.