Hà Nội chưa bao giờ hết hot, và thế nên những kinh nghiệm du lịch Hà Nội tự túc 2021 chắc chắn sẽ là cẩm nang cần thiết để bạn chỉ cần xách balo lên và đi thôi. Hãy cùng lưu lại những thông tin về những địa điểm đẹp, các khách sạn giá tốt nhất cũng như các món ngon bạn nên thử. Để chuyến du lịch Hà Nội sắp tới không phải bỡ ngỡ nhé mọi người.

1. Khách sạn đẹp, hiện đại

* Helios Legend Hotel

Địa chỉ: Số 2D Đường Thành, Cửa Đông, Hòa Kiếm

Giá thuê: Từ 24 đô

SĐT: 024 3825 2614

Khách sạn Helios Legend này nằm ngay trung tâm Hà Nội luôn, chỉ cách Văn Miếu 15 phút đi bộ, đi đến Lăng Chủ Tịch và chùa Một Cột chỉ mất khoảng 10 phút lái xe, rất thuận tiện để mọi người có thể tham quan.

* Khách sạn Ping Hotel

Khách sạn Ping https://pinghotel.vn/ nằm ở Trung tâm Hội nghị Hà Nội. Từ khách sạn, chỉ mất 3-5 phút đi bộ đến các trung tâm mua sắm sang trọng như The Garden, Keangnam Landmark 72, Parkson, Big C và đến các địa điểm tổ chức sự kiện như Sân vận động Mỹ Đình, Bảo tàng Quốc gia Hà Nội, CEO, Mỹ Đình.

Hơn nữa, Ping Hotel nằm trong khu vực mới phát triển của thành phố Hà Nội, tiếp cận nhiều văn phòng Phạm Hùng, Trung Hòa, Trần Duy Hưng và phố Duy Tân.

Tại Ping Hotel, cung cấp cho bạn dịch vụ hoàn hảo và thiết bị tối tân tạo nên một kì nghỉ khó quên. Khách sạn cung cấp các dịch vụ làm đẹp, phòng gia đình, dịch vụ phòng 24 giờ, dịch vụ du lịch & công tác để đảm bảo khách hàng luôn hài lòng.

♦ Khách sạn Anh Hotel

Địa chỉ: 42 Châu Long, Ba Đình, Hà Nội

Giá thuê: chỉ từ 25 đô

Ở đây, ngoài phòng bình dân có giá 500 nghìn thì còn có phục vụ phòng VIP giá từ 1 triệu trở lên, phòng sạch đẹp, sang trọng.

♦ Hanoi Graceful Hotel

Địa chỉ: 21 Hàng Phèn, Hoàng Kiếm, Hà Nội

Giá thuê: chỉ từ 25 đô

SĐT: 024 3923 3397

Khách sạn này được thiết kế với tone chủ đạo là màu trắng khói, tạo cảm giác dễ chịu và cũng rất là sang trọng, giá phòng thấp nhất ở đây là tầm khoảng 500k. Tính ra book được phòng đẹp như vậy mà giá cũng rẻ nữa, quá tuyệt cho một đêm ngủ nghỉ.

2. Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Hà Nội

Không giống như Du lịch Sài Gòn, chỉ có mùa khô và mùa mưa, khí hậu Hà Nội có 4 mùa rõ rệt, mùa nào cũng đẹp, cũng có những nét thi vị riêng. Theo kinh nghiêm du lịch Hà Nội “lâu năm” của mình thì có một vài thời điểm, Hà Nội đẹp đến nao lòng.

Du lịch Hà Nội mùa nào cũng đẹp

Có lẽ rất nhiều trong số chúng ta có niềm đam mê với hoa, đi du lịch cốt cũng để ngắm hoa nở mà thôi. Hà Nội vẫn có hoa nở quanh năm, tháng 1 thì có hoa đào, tháng 2 hoa ban nở rộ, tháng 3 lại nổi bật với hoa sưa, hay hè về lại có hoa sen. Tháng 9, tháng 10 thơm lừng hoa sữa lại mau đến tháng 11 với cúc hoa mi trắng đẹp tinh khiết.

Mùa thu là mùa thích hợp để du lịch Hà Nội nhất

Mùa thu Hà Nội gây thương nhớ biết bao với mùi thơm hoa sữa ngập các con phố, những chiếc lá vàng rơi trải đầy khắp đường. Nắng đã bớt gắt hơn, bỗng trở nên dịu nhẹ hẳn trong cái tiết trời hơi se lạnh. Tháng 9, tháng 10 có lẽ là thời điểm đẹp nhất để ngắm phố phương Hà Nội.

3. Du lịch Hà Nội tự túc đi bằng phương tiện gì?

+ ĐI BẰNG MÁY BAY

Nếu xuất phát từ miền Nam hay là các tỉnh miền trung thì đầu tư vé máy bay là hợp lý nhất. Để book được vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội, bạn có thể săn vé từ cuối tháng 7, tháng 8 để tháng 9 đi là vừa. Nếu đặt vé ngay trước ngày đi thì chắc chắn 100% vé sẽ đội lên cao.

Chuyến bay từ Sài Gòn đi Hà Nội: Dao động từ 500.000-3.000.000/1 chiều, bay trong khoảng 3 tiếng rưỡi.

Chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội: Dao động từ 300.000-1.500.000/1 chiều, bay trong khoảng 1 tiếng rưỡi cho đến 2 tiếng.

+ ĐI BẰNG TÀU HỎA

Đi du lịch Hà Nội vẫn có những điều thú vị mà bạn cũng nên tận hưởng, đó là bằng phương tiện tàu hỏa. Về thời gian, tất nhiên sẽ lâu hơn so với máy bay, xe khách nhưng bù lại, cảnh đẹp hai bên đường sẽ làm ai đó phải mê mẩn.

Từ Sài Gòn đi Hà Nội: Dao động từ 900.000-1.350.000, nếu đi tàu SE chỉ mất từ 29-32 tiếng, đi tàu TN thì mất từ 40-42 tiếng

Đi từ Đà Nẵng đến Hà Nội: Dao động từ Đà 270.000-1.250.000, lộ trình mất 33-34 tiếng

4. Kinh nghiệm du lịch Hà Nội nên đi đâu chơi?

Quảng trường Ba Đình và Lăng Bác

Ra Hà Nội, nơi đầu tiên mà mình đi đó chính là Lăng Bác, địa điểm mà chắc chắn các bạn không thể bỏ qua. Đây là nơi lưu giữ thi hài của chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ của đất nước Việt Nam mà ai cũng kính mến. Tham quan Lăng Bác cũng là cách để mỗi chúng ta ghi nhớ về công lao to lớn của Bác cũng như là tự dặn lòng sống có ý nghĩa, có trách nhiệm với bản thân và yêu thương cộng đồng.

Hồ Tây Hà Nội

Du lịch Hà Nội mà không đi dạo một vòng quanh Hồ Tây kể ra cũng phí, cũng giống như sông Hương của Huế, Hồ Tây cũng mang một nét gì đó rất là bình yên, lặng lẽ. Buổi sớm, khi ghé thăm nơi đây bạn sẽ thấy rất đông người Hà Nội đến đây để ngắm cảnh, tập thể dục hay chỉ để hít thở không khí trong lành của người được mệnh danh là “lá phổi xanh” của nơi này.

Phố cổ Hà Nội

Du lịch Hà Nội sẽ chưa hẳn là trọn vẹn nếu bạn chưa đi hết 36 phố phường, đã từng nổi tiếng trong thơ. Nơi đây ghi dấu ấn độc đáo của một Hà Nội vào thế kỉ 19 với lối kiến trúc mang phong cách Pháp vô cùng rẽ nét. Đến đây, bạn sẽ có thể cảm nhận được một Hà Nội rất riêng, dường như đó cũng là cái hồn của thủ đô mà du khách đi đến đều phải say mê.