Bạn đang có ý định kinh doanh cà phê và chưa biết đên lên ý tưởng và bắt đầu từ đâu? Hoặc bạn đang có nhu cầu thay đổi phong cách cho không gian quán. Bài viết giúp bạn lên ý tưởng và cách thực hiện thiết kế một quán có không gian đẹp

1. Trước khi lên ý tưởng bạn cần làm những gì?

Quán cà phê là nơi để thư giãn, giải trí cũng như tụ tập bạn bè sau những ngày làm việc. Vì vậy hoạt động kinh doanh về quán cafe ngày càng tăng lên.

Thu hút được nhiều khách cần phải có không gian nội thất đẹp độc đáo. Mang đến sự thoải mái, thư giãn dành cho du khách tới đây.

Mẹo nhỏ rẳng đối tượng khách hàng thường là các bạn trẻ năng động. Nên những quán cafe có view đẹp rất dễ để lại ấn tượng với họ.

Đáp ứng nhu cầu không chỉ cần đồ uống ngon mà sự phục vụ của nhân viên quán. Cùng không gian tuyệt vời mà bạn cần phải hướng tới.

Bức hình đẹp từ các vị khách cũng là một điểm giúp bạn quảng bá quán cafe của mình một cách miễn phí. Vậy nên, thiết kế không gian nội thất quán cà phê cần có điểm nhấn là điều cần thiết.

2. Lựa chọn thế nào để có quán cà phê đẹp

Bàn ghế cafe bên trong phù hợp với phong cách quán

Điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý khi thiết kế quán cafe đẹp là chú ý đến nội thất quán cafe. Nội thất bên trong quán sẽ làm nổi bật lên phong cách trong quán của bạn. 


Nếu bạn muốn phong cách hiện đại, đẹp mắt và sang trọng thì những bộ bàn ghế gỗ sẽ rất hợp với bạn. Nếu phong cách cổ xưa thì những bộ bàn ghế gỗ khung sắt theo phong cách Vintage sẽ rất hợp với quán của bạn. 

Ngoài ra bạn còn có thể lựa chọn thiết kế quán cafe theo phong cách xanh nhằm mang lại sự thoải mái và dễ chịu cho khách hàng. Đồng thờithiết kế quán cafe sân vườn cũng là phong cách đang được rất nhiều người ưa chuộng mà bạn có thể tham khảo. 

Trang trí nội thất trong quán

Ngoài việc chuẩn bị những vật dụng như: bàn, ghế… thì trang trí cũng giúp quán cafe của bạn trông đẹp mắt và thu hút người nhìn hơn. Bạn nên chọn các vật phẩm có tính thu hút người nhìn và đơn giản gọn nhẹ thay vì bày quá nhiều thứ sẽ gây rối mắt và không thoải mái cho khách hàng. 

Màu sắc và ánh sáng trong quán cà phê

Tùy vào phong cách của mỗi quán mà bạn có thể thiết kế màu sắc và ánh sáng khác nhau cho quán của mình. Nếu bạn chọn phong cách hiện đại thì màu sắc tươi sáng và ánh sáng nhiều màu sẽ phù hợp với không gian của bạn hơn. 

Dù phong cách như thế nào thì bạn cũng cần phối hợp màu sắc và ánh sáng không gian quán sao cho hợp lý và hài hòa. Bạn cần tạo sự hài hòa giữa các sản phẩm nội thất bên trong quán với nhau để tránh sự khó chịu và lệch pha về màu sắc khiến quán trở nên không đẹp mắt. 

Âm thanh và đồ dùng trong quán sao cho phù hợp

Đây cũng là một phần để thiết kế quán sao cho đẹp mắt và phù hợp với nhu cầu của khách hàng hơn. Âm thanh chính là thứ giúp cho cuộc sống thêm nhiều màu sắc hơn.

Với những quán phong cách trẻ trung và hiện đại thì những bài nhạc hiện đại sôi động có thể được ưa thích. Đối với quán cổ xưa – vintage thì có thể ngược lại. Nét du dương làm tâm hồn lắng đọng hơn cho những ý tưởng mới.

Đồ dùng trong quán bạn có thể lựa chọn theo sở thích của mình hoặc tùy theo phong cách của quán. Nhưng lời khuyên dành cho bạn đó là tạo nên tổng thể thống nhất của quán cafe.

Mọi đồ dùng đều có công năng sử dụng khác nhau, tận dụng tốt giúp bạn ghi điểm với khách hàng. Hơn nữa, chi phí đầu tư dành cho quán của bạn sẽ được giảm phần lớn.